ติวสัมภาษณ์งาน กับสายงานที่คุณสนใจ แบบส่วนตัว กับผม

สมัครเลย เดือนนี้มีโปรโมชันพิเศษนะครับ

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Question 15 : คุณเคยมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานหรือกับหัวหน้างานหรือกับเพื่อนบ้างไหม job interview by face2cu



คำถาม : คุณเคยมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานหรือกับหัวหน้างานหรือกับเพื่อนบ้างไหม
คำตอบ : มีครับ เยอะด้วยโดยเฉพาะกับหัวหน้า . . .

คำถามแบบนี้อาจจะดุไม่สร้างสรรค์เท่าไหร่ แต่การจะตอบว่าไม่มี มันก็คงจะเป็นไปไม่ได้ใช่มั้ย ผมอยากให้ลองนึกดูครับว่าเคยมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย หรือเพื่อนบ้างมั้ย ถ้าหากว่ามีเยอะมากก็เลือกเรื่องที่สำคัญๆลงมาก่อน ในเรื่องส่วนตัวคงจะไม่ควรจะไปเล่าให้ใครฟัง ควรที่จะเลือกปัญหาที่เกี่ยวข้องกับงาน แล้วก็เล่าถึงเหตุการณ์ให้ฟัง พร้อมทั้งแจงรายละเอียดปัญหา และจบข้อสรุปลงด้วยความปรองดอง (คงไม่ต้องถึงนิรโทษกรรมนะ) ก็จะทำให้คุณจบได้อย่างเป็นพระเอก

ตัวอย่างเช่น
เคยครับ ผมเคยมีการถกเถียงกับหัวหน้าเรื่อง การทำ Presentation ในนามตัวแทนฝ่ายครับ หัวหน้าผมต้องการให้ผมลงข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ในขณะที่ผมเห็นว่าการนำข้อมูลที่มากมายลงไปจะทำให้ผู้ฟังไม่สามารถจับประเด็นได้ชัดเจน แต่ผมพูดกับหัวหน้าอย่างไรก็ตาม หัวหน้าผมก็ยังยืนกรานรูปแบบเดิม ผมเลยต้องทำตามที่หัวหน้าสั่ง แต่ขณะเดียวกันผมก็เตรียมทำ Presentation อีกชุดไว้เผื่อมีการแก้ไข และเมื่อทางผู้จัดการฝ่ายมี comment ว่า Presentation ที่มีข้อมูลจนเกินไป ผมก็เสนอ Presentation ตัวใหม่ให้หัวหน้าผม ซึ่งทางหัวหน้าผมก็ยอมรับกับ Presentation ตัวใหม่ของผม

เห็นมั้ยครับการเล่าแบบนี้ก็ทำให้กรรมการเห็นถึงนิสัยความอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่ดื้อด้านกับหัวหน้า


ไปดูคำถามอื่นกันเถอะ
face2cu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น