ติวสัมภาษณ์งาน กับสายงานที่คุณสนใจ แบบส่วนตัว กับผม

สมัครเลย เดือนนี้มีโปรโมชันพิเศษนะครับ

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Question 16 : ลองเล่าผลงานที่ผ่านมาของคุณให้ฟังหน่อยครับ job interview by face2cu




คำถาม : ลองเล่าผลงานที่ผ่านมาของคุณให้ฟังหน่อยครับ

คำตอบ : ทำยอดขายได้ที่หนึ่งครับ . . .


ถึงเวลาแล้วที่จะต้องแสดงศักยภาพที่ดีที่สุดให้กับกรรมการฟังโดยไม่ต้องอาย แต่หากมีหลายผลงานมากมายก็ไม่ควรที่จะเล่าทุกเรื่อง เราควรที่จะเลือกเรื่องที่เด็ดที่สุดออกมาหนึ่งถึงสองเรื่อง พร้อมกับมีเนื้อหาประกอบเอาแบบเป็นฉากๆเหมือนในละครเลยครับ เล่าให้น่าติดตามและน่าสนใจ แต่ก็ห้ามลืมว่าต้องไม่เป็นเรื่องโกหกเด็ดขาดเพราะคำถามนี้อาจจะมีคำถามอื่นๆวิ่งมาเต็มที่ไปหมด

ตัวอย่างเช่น หากทำยอดการขายได้ที่หนึ่งของปี ก็ควรจะบอกว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในหน้าทำอะไรบ้าง แล้วทำอย่างไรละ ก็เล่าไปให้กรรมการเข้าใจ หากมีปัญหาก็เล่าด้วยว่าเราติดขัดอะไรอย่างไร จากนั้นก็ค่อยๆเล่าถึงแนวทางแก้ไขปัญหาของเรา และก็มุ่งเข้าสู่ความสำเร็จของผลงานเลยครับ ซึ่งหากเราเล่าได้ดีก็จะมีคำถามต่างๆตามมาซึ่งก็ทำให้เรามีความน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งกรรมการก็จะเห็นถึงความสามารถ ไหวพริบ การทำงาน มนุษยสัมพันธ์ และด้านอื่นๆเลย

คำถามนี้ยังไงก็ต้องเตรียมให้พร้อมนะครับ


ไปดูคำถามอื่นกันเถอะ
face2cu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น