ติวสัมภาษณ์งาน กับสายงานที่คุณสนใจ แบบส่วนตัว กับผม

สมัครเลย เดือนนี้มีโปรโมชันพิเศษนะครับ

วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Question 2 : สาเหตุใดคุณถึงสนใจในตำแหน่งนี้ job interview by face2cu

คำถาม : สาเหตุใดคุณถึงสนใจในตำแหน่งนี้
คำตอบ : เพราะว่าตำแหน่งนี้มันใช่ๆ สุดๆ เลยครับ  . . .

แต่ละตำแหน่งย่อมมีที่มาที่ไป คือมีคนมาแล้วแล้วก็มีคนไป(เกี่ยวมั้ย ไม่เกี่ยว) ดังนั้นการสนใจตำแหน่งที่เราสมัครเป็นเรื่องสำคัญมากมากครับ ควรจะรู้ก่อนว่าฟังก์ชั่นงานหรือว่าหน้าที่ที่เราสมัครทำอะไรบ้าง ควรจะอ่านความต้องการ คุณสมบัติมาก่อน จากนั้นก็เดาเอาว่า ตำแหน่งที่เค้ารับสมัครเป็นประมาณนี้ อะไรยังไง เขียนแล้วผมก็เริ่มงง ขอยกตัวเอย่างเลยละกัน

อย่างเช่น ไปสมัครตำแหน่งเลขา ยกตัวอย่างง่ายๆ เราต้องไปดูว่าเลขาทำอะไรได้บ้าง ถ้าไม่รู้ก็ หาใน internet ดูว่าความสามารถมีอะไรบ้าง บางบริษัทบอกว่า ต้องเก่งภาษา ต้อง take note เร็ว จบปริญญาโท (เว่อร์ไปไหม)

คุณสมบัติแรก ต้องเก่งภาษา งั้นเราก็ต้องดูว่าเรา เก่งภาษาไหม เรามี TOEIC ถึง 900 ไหม(นี่เก่งเกินไปรึเปล่า) หรือว่าเรามีกิจกรรมเกี่ยวกับภาษาบ้างไหม ก็ลองคิดเรื่องราวขึ้นมา

Take note เร็ว อย่างเช่นช่วงเรียนลอกการบ้านเพื่อนเร็วมาก (ถุ้ย) แบบนี้ก็ไม่ควรจะเล่าแม้มันจะจริงก็ตาม อาจจะพิมพ์ดีดเร็ว พิมพ์สัมผัส เคยผ่านการทดสอบอะไรแบบนี้

ส่วนจบปริญญาผมพิมพ์เล่นๆครับ อย่าไปสนใจ

ลองไปดูสถานะการณ์ครับ

คำถาม : สาเหตุใดคุณถึงสนใจในตำแหน่งนี้
คำตอบ : การเป็นเลขารู้สึกตรงกับตัวฉันค่ะ ดิชั้นชอบการสื่อสารต่อติดต่อ โดยปกติแล้วเวลาว่างดิชั้นชอบอ่านหนังสือนิยายภาษาอังกฤษเป็นประจำ ดังนั้นเชื่อว่าการสื่อสารกับหัวหน้า หรือลูกค้าต่างประเทศ สำหรับฉันไม่เป็นปัญหาค่ะ ในช่วงเรียนดิชั้นเคยผ่านการทดสอบด้านการพิมพ์ดีดแบบสัมผัส ซึ่งมีความเร็วประมาณ 50 ตัวอักษรต่อนาทีค่ะ ดังนั้นทักษาการใช้คอมพิวเตอร์ การพิมพ์ของดิชั้นเชื่อว่าไม่เป็นรองใครค่ะ


เห็นมั้ยครับ เป็นการนำคุณสมบัติมาต่อเป็นเรื่องราว ทำให้กรรมการรู้สึกว่า เรามีความสามารถจริง แม้คำถามจะเหมือนถามความรู้สึก แต่เรากลับเอาคุณสมบัติที่เค้าอยากได้ใส่เข้าแทน ทำให้เขาเชื่อว่าเราเหมาะสมจริงๆ เรียกว่าเป็นการตอบคำถามที่โฆษณาตัวเองได้ดีสุดๆเลยครับ

แล้วคุณล่ะทำไมที่สนใจตำแหน่งนี้ครับ



ไปดูคำถามอื่นกันเถอะ
face2cu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น