ติวสัมภาษณ์งาน กับสายงานที่คุณสนใจ แบบส่วนตัว กับผม

สมัครเลย เดือนนี้มีโปรโมชันพิเศษนะครับ

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เตรียมตัวสมัครงานกันเถอะ Find job by face2cu

ขอกล่าวคำว่าสวัสดีอย่างเป็นทางการ ต้อนรับเข้าสู่ Blog ที่เกี่ยวกับการสมัครงานครับ จุดประสงค์ในการเขียนของผมนั้นคืออยากให้คนที่เข้ามานั้นได้เตรียมความพร้อมในการสมัครงานครับ ไม่ว่าจะเป็นการเขียน Resume และการสัมภาษณ์งาน 

การสมัครงานนั้นก็เปรียบเสมือนการตลาดส่วนนึง คือการจะทำให้ตัวเองนั้นเป็นคนที่มีความสนใจขึ้นมา แม้หลายๆ คนจะบอกว่าเป็นตัวของตัวเอง แต่เราก็สามารถที่จะเพิ่มสีสันลงไปได้ เพื่อให้คนที่เห็น Resume เรานั้นเกิดความสงสัย (อยากรู้จัก) สะดุดตาว่า คนนี้น่าจะลองเรียกมาคุย แต่ในการเขียน Resume นั้นก็จะต้องมีหลักการเขียนอยู่บนความเป็นจริง ไม่ใช่เขียนประวัติซะหรู อลังการเพื่อให้เค้าเรียกสัมภาษณ์ แต่พอถามอะไร ก็ตอบไม่ได้ แบบนี้ก็ถือว่าเป็นการโกหก หลอกลวงนะครับ ไม่ดีอย่าไปทำเลยครับ

เมื่อเราถูกเรียกสัมภาษณ์แล้ว เราก็ต้องเตรียมความพร้อมในการสัมภาษณ์งาน ซึ่งปัจจุบันการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษนั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนต้องทำได้ครับ การตอบคำถามก็เหมือนกับการแสดงให้เห็น ถึงการเตรียมตัว ไหวพริบ การแก้ปัญหา นิสัยใจคอ ซึ่งแล้วแต่กรรมการจะลองเชิงดู ซึ่งหากเราเตรียมตัวไม่ดีนั้นก็อาจจะทำให้เราไม่สามารถแสดงทักษะเหล่านี้ออกมาได้ 

ดังนั้นการเตรียมตัวในการสัมภาษณ์จึงเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจมากที่สุดครับ ในการสัมภาษณ์งาน อาจจะใช้เวลา 10 นาที หรืออาจจะนานถึง 2 ชั่วโมง ก็ไม่มีใครสามารถตอบได้ครับ ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือการเตรียมพร้อมครับ

ผมหวังว่าข้อมูลที่ผมเขียนนั้นแม้จะเป็นเพียงข้อมูลที่ผมสรุปขึ้นมานั้น อาจจะไม่ตรง หรือไม่ถูกแต่ก็เชื่อว่าผู้ที่เข้ามาอ่านจะได้รับความรู้ ทักษะ มุมมองต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์ในการสมัครงานนะครับ

หากอยากติชม สอบถาม ก็ทิ้ง commment ไว้นะครับ

โชคดีทุกคนครับ 

"คนหางาน และงานก็หาคน ดังนั้นอย่างปล่อยให้ความไม่พร้อมทำลายโอกาศของคุณนะครับ"

face2cu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น