ติวสัมภาษณ์งาน กับสายงานที่คุณสนใจ แบบส่วนตัว กับผม

สมัครเลย เดือนนี้มีโปรโมชันพิเศษนะครับ

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Question 5 : เหตุใดถึงเลือกที่สมัครทำงานที่นี้ job interview by face2cu

คำถาม : เหตุใดถึงเลือกที่สมัครทำงานที่นี้
ตอบ : เพราะว่าที่อื่นยังไม่รับน่ะซิ ถามได้ . . .

คำถามนี้ เค้าไม่ได้สนใจอะไรมาก เพียงแค่อยากเห็นมุมมองของเราเองว่าทำไมถึงเลือกบริษัทนี้ จริงอยู่ทุกคนอยากสมัครบริษัทดังๆ รายได้เยอะๆ แต่บริษัทเล็กๆก็มีจุดดีเหมือนกัน ดังนั้นถ้าหากเราไปสัมภาษณ์ที่ใด เราก็ต้องทำการบ้านไปบ้างว่า ที่นี่บริษัทเค้าทำอะไร แล้วมีอะไรเด่น ที่อยากจะร่วมงาน

แนวทางการตอบ 

  • ถ้าหากบริษัทใหญ่ มีชื่อเสียง อาจจะตอบว่า การได้ร่วมงานเป็นประสบการณ์ที่ดี และได้มีโอกาสเรียนรู้
  • ถ้าหากบริษัทขนาดเล็ก ก็ตอบว่า การได้ร่วมงานกับบริษัทเล็กก็เป็นประสบการณ์ที่ดี ได้ฝึกฝนตัวเอง
เฮ้ย ทำไมตอบเหมือนกันล่ะเนี้ย ถามว่าเหตุผลถูกมั้ย มันก็ถูกนะ ทุกที่เป็นประสบการณ์ที่ดีหมดครับ เพราะถ้าเราได้เข้าไปทำเราก็ได้เรียนรู้แน่นอน หรือหากเรามีข้อมูลว่า ทำงานที่นี้แล้วมี ทุน มีส่งไปทำงานต่างประเทศ ก็แสดงความจำนงค์ไปเลยว่าสนใจ ก็ทำได้เช่นกันครับ

คำถามง่ายๆ แบบนี้ ชมบริษัทหน่อยถ้าเจ้าของสัมภาษณ์เองก็แอบยิ้้ม แล้วก็ บวกคะแนนให้เราหนึ่งคะแนนครับ 




ไปดูคำถามอื่นกันเถอะ
face2cu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น