ติวสัมภาษณ์งาน กับสายงานที่คุณสนใจ แบบส่วนตัว กับผม

สมัครเลย เดือนนี้มีโปรโมชันพิเศษนะครับ

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Question 4 : คุณคิดว่าคุณเหมาะสมกับตำแหน่งนี้หรือไม่ job interview by face2cu

คำถาม : คุณคิดว่าคุณเหมาะสมกับตำแหน่งนี้หรือไม่
ตอบ : เหมาะ(มั้ง)ครับ  (ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน)

คำถามนี้ จะตอบแบบสั้นๆไม่ได้เด็ดขาดครับ เพราะมันเป็นจุดสำคัญในการขายความสามารถของเราเลย ผมเชื่อว่าทุกคนที่ไปสมัครงานก็น่าจะพอรู้ว่างานนั้นต้องการคนประเภทไหนนะครับ ดังนั้นเราก็ list ความสามารถเฉพาะตัว ขึ้นมา ซึ่งเราก็ต้องพูดถึงพื้นฐาน อย่างเช่น เราเคยเรียนมานะ เคยมีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน 

และควรจะแถมนิสัยที่เรามีเป็นพิเศษ เช่น 

นักขาย ก็อาจจะประมาณว่า ชอบพบปะคน เป็นคนช่างสังเกต สายตากว้างไกล อะไรแบบนี้ 

นักบัญชี ก็อาจจะเป็นคนรอบครอบ มีวินัย ขยัน อดทน 

วิศวกร ก็อาจจะเป็นคนช่างสังเกต ชอบสร้างโน้นนี่นั่นอะไรก็ว่าไป

ซึ่งหากว่าเราบอกว่าเรามีคุณสมบัติอะไร ก็ควรจะเล่าเพิ่มเติมด้วยว่า รอบครอบ ยังไง มีเหตุการณ์มาช่วยเสริมมั้ย 

"ผมเป็นคนรอบครอบ เพราะทำบัญชีมางบทุนเท่ากันตลอดไม่เคยหลุดเลยครับ ไม่ได้โม้เลยครับ"  

ดังนั้นคำถามนี้จะเป็นคนขี้อวดขี้โม้ก็ไม่เป็นไร พูดไปเลยไม่ต้องไปอายครับ



ไปดูคำถามอื่นกันเถอะ
face2cu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น