ติวสัมภาษณ์งาน กับสายงานที่คุณสนใจ แบบส่วนตัว กับผม

สมัครเลย เดือนนี้มีโปรโมชันพิเศษนะครับ

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Question 6 : นิสัยของคุณเป็นแบบไหน job interview by face2cu

คำถาม : นิสัยของคุณเป็นแบบไหน
คำตอบ : เรื่อยๆ เปื่อยๆ 


ถ้าหากเจอคำถามแบบนี้ ถ้าจะบอกว่าทำงานแบบหามรุ้งหามค่ำ ขยันมากๆ มันก็คงจะเว่อร์จนเกินไปใช่ไหมครับ ดังนั้น เราควรจะมาดูตำแหน่งที่เราสมัครดีกว่า นิสัยของตำแหน่งนั้นควรมีนิสัยอย่างไร อย่างเช่น ถ้าเป็นนักขาย ก็อาจจะต้องดูว่า เราเป็นคนชอบพบปะ คุยกับผู้คนรึเปล่า ซึ่งถ้าใช่ก็เล่าไปได้เลย พร้อมตัวอย่าง แต่ถ้าหากว่าเราเป็นคนไม่ชอบคุยกับชาวบ้าน แล้วจะยังไงดีเอ่ย แบบนี้เริ่มลำบากแล้วละ ก็ต้องลองหาคุณสมบัติอื่น งั้นเป็นคนจริงใจก็ได้ เพราะนักขายใช่ว่าต้องเจ้าเล่ห์เสมอ แล้วก็บอกว่าเราจริงใจอย่างไร ช่วยเหลือ ขยัน อะไรก็ว่าไป แต่อย่าไปโกหก บอกว่าเรามีนิสัยแบบนั้น แบบนู้น ซึ่งกรรมการก็คงจะเห็นว่าคุณกำลังโกหกอยู่ครับ

ตัวอย่าง
ไปสมัครตำแหน่งช่างภาพ 

  • ชอบเดินทาง ก็บอกว่านิสัยชอบเดินทาง ทำให้ได้มีโอกาสถ่ายภาพสวยๆ เห็นมุมมองใหม่ๆ ซึ่งเชื่อว่านิสัยเหล่านี้จะมาช่วยให้เราถ่ายภาพได้เก่งขึ้น
  • ชอบอาสาไปถ่ายช่วนถ่ายรูปให้เพื่อน ก็สามารถนำมาเล่าได้เหมือนกัน
  • ขยัน
  • อดทน
  • ตรงต่อเวลา
  • . . . 


อะไรก็ว่าไป แต่ควรจะพูดแค่ สามหัวข้อ พร้อมยกตัวอย่างให้เห็นภาพ ไม่ต้องยกนิสัยที่ดีมาทั้งหมดของชีวิต ถ้าพูดหมดกรรมการอาจจะหลับได้



ไปดูคำถามอื่นกันเถอะ
face2cu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น