ติวสัมภาษณ์งาน กับสายงานที่คุณสนใจ แบบส่วนตัว กับผม

สมัครเลย เดือนนี้มีโปรโมชันพิเศษนะครับ

วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Question 8 : คุณสามารถทำงานภายใต้ความกดดันได้ไหม job interview by face2cu


คำถาม : คุณสามารถทำงานภายใต้ความกดดันได้ไหม
คำตอบ : ทำได้ซิครับ ผมทนได้ . . .

คำถามนี้ ถามร้อยคนก็จะได้คำตอบเดียวกัน คือทำได้ มีใครจะตอบว่าไม่ได้บ้างล่ะ  แต่ในการตอบเราก็ควรที่จะมีเรื่องราวให้รู้ว่า เอ้ย เรามีประสบการณ์นะ ไม่ได้เป็นแค่คำที่เราพูดจาให้ดูสวยนะ แต่ประสบกาารณ์ต้องเป็นประสบการณ์จริงด้วยนะ ไม่ใช่แต่งขึ้นมาสุ่มสี่สุ่มห้า  ควรหาเหตุการณ์จริงที่เราผ่านมาครับ ใช้ชีวิตที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเรียน ครอบครัว (อาจจะมีน้อย) แต่การเล่าก็ควรที่จะเป็นแบบ Positive ไม่ใช่แบบว่าโดนกดดันแบบแย่ๆ

ตัวอย่าง
ด้านการงาน : คิดถึงประสบการณ์ที่บีบคั้น ไม่ว่าจะหัวหน้าตามงานที่มีความสำคัญ เราจัดการอย่างไร ดูแล แก้ไขอย่างไร เพื่องานออกมาได้ดี และผ่านประสบการณ์นั้นไปได้ ในการเล่าควรจะเกริ่นบ้างเพื่อให้กรรมการเข้าใจถึงสถานะการณ์ และเล่าจนจบให้เค้าเห็นว่าเราผ่านมาได้อย่างไร

ด้านการเรียน หากยังไม่ได้ทำงาน อาจจะเล่าในช่วงเรียน ว่าการทำงานโปรเจค หรืองานเดี่ยว นั้นเราต้องเจออะไรบ้างที่กดดัน เนื้อหาที่เราไม่เคยเจอ ต้องค้นหา ค้นคว้า เวลาที่กระชั้นชิด ก็เล่าเป็น story เลยครับ

ด้านครอบครัว
ด้านนี้อาจจะเล่าถึงความจำเป็นที่ต้องช่วยงานที่บ้านจนกระทบต่อการเรียน อะไรแบบนี้ แต่ก็สามารถผ่านพ้นมาได้ แต่ไม่ค่อยอยากจะแนะนำเรื่องครอบครัวครับ หาเรื่องอื่นมาเล่าก่อนดีกว่าครับ

หากยกตัวอย่างเล่าเรื่อง กรรมการก็จะเห็นว่า เอ้ย คนนี้มันทนได้จริงๆนะ งั้นรับมาทำงานที่คนเดิมทนไม่ได้ละกัน



ไปดูคำถามอื่นกันเถอะ
face2cu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น