ติวสัมภาษณ์งาน กับสายงานที่คุณสนใจ แบบส่วนตัว กับผม

สมัครเลย เดือนนี้มีโปรโมชันพิเศษนะครับ

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Question 12 : คุณคาดว่าจะทำงานที่นี้ไปกี่ปีครับ job interview by face2cu




คำถาม : คุณคาดว่าจะทำงานที่นี้ไปกี่ปีครับ
คำตอบ : จนชีวิตจะหาไม่ . . .

จริงๆอยู่เรื่องนี้เป็นเรื่องยากที่เราจะระบุเป็นปี บางงานอาจเป็นงานแบบโปรเจค ทำเป็นสัญญารายปี แต่ถ้าหากเป็นถาวร แน่นอนว่ากรรมการคงจะอยากให้เราตอบว่าทำงานไปเรื่อยๆ เพราะเค้าคงจะไม่อยากที่จะมานั่งหาพนักงานใหม่บ่อยๆ ดังนั้นการตอบ ณ ตอนนี้ถือว่าเรายังไม่รู้ว่าจะทำงานกับเค้านานเท่าไหร่ เพราะการคุยกับกรรมการ กับดูชื่อเสียงของบริษัทแค่ไม่กี่ขั่วโมง ก็ไม่สามารถที่จะการันตีได้ว่าเราทำงาน หรือทนกับสภาพแวดล้อมได้ไหม

ในการตอบก็ตอบเป็นกลางๆ ไปว่า หากผมได้เข้าร่วมงานที่นี้จริงๆ นะ ผมเชื่อว่าผมจะพยายามเรียนรู้และตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ในส่วนทำงานกี่ปีตอนนี้ผมยังไม่มีแผนครับว่าจะทำงานแต่ละที่กี่ปี หากที่นี่ผมทำงานแล้วมีความสุข ได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ผมก็คงจะอยู่ไปเรื่อยๆ

เห็นมั้ยครับเป็นการตอบแบบมีเงื่อนไข คือจะอยู่ก็ต่อเมื่อมีความสุขนะ ถ้าหากอยู่ไปแล้วทุกข์ก็อาจจะไม่อยู่ก็ได้


ไปดูคำถามอื่นกันเถอะ
face2cu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น